คำคมเพื่อน ที่จะทำให้คุณเข้าใจคำว่าเพื่อนมากขึ้น


เข้าใจในคำว่าเพื่อน กับคำคมเพื่อนที่แสนลึกซึ้ง


"เพื่อน"  คำๆ นี้เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีแล้วว่าคืออะไร  แต่จะมีซักกี่คนที่รู้ซึ้งถึงนิยามของคำว่าเพื่อนได้อย่างถ่องแท้  วันนี้เราก็เลยได้เอาคำคมเพื่อนมาให้คุณได้อ่านกันที่นี่  เรารวบรวมเอาคำคมเพื่อนมาเพื่อที่จะให้คุณได้เข้าใจในความหมายของคำว่าเพื่อนมากขึ้น  ไม่ใช่แค่ใครคนหนึ่งที่เราได้รู้จักเค้าเท่านั้น  แต่เค้ายังเป็นคนที่สำคัญอีกคนหนึ่งในชีวิตของเราอีกด้วย  ซึ่งคำว่าเพื่อนนั้นยังได้แบ่งออกเป็นหลายประเภทอีกด้วย

เมื่อคุณได้อ่านคำคมเพื่อนเหล่านี้แล้ว  คำว่าเพื่อนในความเข้าใจของคุณก็จะเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก  คุณจะได้ค้นพบความสำคัญและความล้ำลึกของคำว่าเพื่อน  ที่กว่าจะได้มาเป็นเพื่อนกันนั้นเราต้องใช้หัวใจพิสูจน์ผ่านกาลเวลามาอย่างยาวนาน  และเพื่อนแต่ละคนที่เข้ามาในชีวิตนั้นก็ใช่ว่าจะสามารถเป็นเพื่อนที่ดีของเราได้  ซึ่งนั่นคืออีกเหตุผลหนึ่งที่เราอยากจะมอบคำคมเพื่อนให้เป็นของขวัญกับเพื่อนๆ ที่ได้เข้ามาอ่านบทความดีดีเหล่านี้กันทุกๆ คนเลยจ้า

เพื่อนนั้นเมื่อถึงเวลาหนึ่งนั้นเราก็จะต้องจากกันไปไกล  ด้วยภาระกิจและทางเดินชีวิตของใครของมัน  แต่ความเป็นเพื่อนนั้นนานเท่าไหร่เมื่อกลับมาเจอกันทุกอย่างก็ยังจะเหมือนเดิมเสมอ  แต่ถึงอย่างไรเราลองมาอ่านดูคำคมเพื่อนดีดีกันก่อนได้เลยค่ะ


มาอ่านคำคมเพื่อนที่เราได้เรียบเรียงมาให้ชมกันเลยจร้า



► คนที่เป็นเพื่อนแท้เขาจะเห็นความผิดของเรา และรีบบอกให้เราแก้ไข  ส่วนเพื่อนปลอมๆ จะเอาเรี่องที่ไม่ดีของเรา  ไปเล่าให้คนอื่นฟัง


► คำว่า "เพื่อน"บางคนเป็นของขวัญ  แต่บางคนเป็นบทเรียนให้กับเรา


► "เพื่อน"ไม่จำเป็นต้องรวยล้นฟ้า ไม่ต้องมีใบปริญญา ไม่ต้องหน้าตาดี แต่สิ่งที่เพื่อนต้องมีคือความจริงใจ


► "เพื่อนแท้"  อาจไม่ใช่คนที่นิสัยดีที่สุด  แต่คือคนที่อยู่เคียงข้างเราในวันที่เราแย่ที่สุดเสมอ


► "เพื่อน"ไม่ต้องดีตลอดเวลา  ขอแค่รักษาสัญญา  และไม่นินทากันก็พอ


► เพื่อนที่ดีจะให้กำลังใจเราในวันที่รู้สึกแย่  ส่วนเพื่อนที่แย่จะเอาเรื่องของเราไปเม้าท์ใหคนอื่นฟัง


► การมีเพื่อนมันเป็นเรื่องที่ดี  แต่การมีเพื่อนดีดีมันดีกว่าเยอะ


► คำว่า "เพื่อน"นั้นยิ่งใหญ่ และไม่มีวันเปลี่ยนแปลงไปไหนตลอดกาล


► ปริมาณของเพื่อนที่อยู่ในลิสต์  ไม่สำคัญเท่ามิตรที่อยู่ในใจ


► เพื่อนบางคน จริงๆ แล้วก็ไม่สามารถนับได้ว่าเป็นเพื่อนจริงๆ และเพื่อนบางคนก็เป็นได้มากกว่าเพื่อนเสียอีก


► บางครั้งการที่เราล้มลงบ้าง  จะทำให้เรารู้ว่าใครที่อยู่ข้างเราบ้าง


► เพื่อนที่ชอบนินทากันลับหลัง เค้าไม่ได้เรียกว่าเพื่อน  แต่เรียกว่าศัตรูที่ใกล้ชิด


► "เพื่อน" ไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันเสมอ  แต่สามารถเข้าใจกันเสมอเวลาที่อยู่ด้วยกัน


► เพื่อนกันตลอดไปถึงเราจะไม่ได้เจอกัน  แต่เพื่อนกันยังไงก็เหมือนเดิมเสมอไม่มีเปลี่ยนแปลง


► "เพื่อน"จะมีมากหรือน้อยไม่สำคัญ  ขอแค่เพื่อนไม่เคยทิ้งกันเท่านั้นก็เพียงพอ


เดี๋ยววันหน้าเราจะเอากลอนคิดถึงมาฝากเพื่อนๆ นะค่ะ

► เพื่อนแย่ๆ จะเชื่อคำนินทา  แต่เพื่อนแท้จะเชื่อมั่นในคำพูดเรา


► เพื่อน..ต่อให้วันเวลาผ่านไปนานซักกี่ปี  แต่คำว่าเพื่อนก็ไม่มีวันลบเลือนไปจากใจ


► มิตรภาพที่ไม่มีวันจางหาย  คือความหมายของคำว่าเพื่อน


► เพื่อนที่ดีที่สุดของเราทุกคนคือกระจก  เพราะเมื่อไหร่ที่เราร้องไห้ มันจะไม่เคยหัวเราะเลย


► เพื่อนรัก..คือคนที่รักเรา ในวันที่เราลืมรักตัวเอง


► มีแต่เพื่อนเท่านั้น  ที่จะมองเห็นความเจ็บปวดที่คุณซ่อนเอาไว้ภายใต้รอยยิ้มปลอมๆ


► "เพื่อน"เราไม่ได้มีเป็นร้อย  ถึงเพื่อนจะมีน้อย แต่ว่าเราคัดก่อนคบ


► สิ่งที่เพื่อนนั้นมี  แต่แฟนของเราไม่มี  นั่นคือคำว่า "ตลอดไป"


► การมีงานดี เงินดี  ไม่สำคัญเท่าการมีเพื่อนร่วมงานที่ดี


► รักเพื่อนมากกว่าแฟน  ผลสุดท้ายเราจะเสียแฟนให้กับเพื่อน


► ลบเพื่อนที่ไม่เคยทัก  ง่ายกว่าลบคนรักที่ไม่เคยลืม


► คนที่กล้าตักเตือน  นั่นแหล่ะค่อเพื่อนแท้


► เพื่อนที่ดูถูกเพื่อน  คนอย่างนั้นอย่าเรียกว่าเพื่อนเด็ดขาด


► เป็นแฟนกัน เมื่อเลิกกันไปก็เป็นคนอื่น  แต่เป็นเพื่อนกัน  มีแต่คำว่าตลอดไป


► มิตรภาพไม่สำคัญว่าใครมาก่อน  แต่มันอยู่ที่ว่า  ใครเดินเข้ามาแล้วไม่เคยเดินจากไปต่างหาก


► ความสุขในการทำงาน  อยู่ทีเพื่อนร่วมงาน  ไม่ใช่เงินเดือน


เมื่อได้อ่านคำคมเพื่อนผ่านกันไปแล้ว  คุณคงจะได้รับแนวคิดที่ดีต่อคำว่าเพื่อน และเข้าใจในความหมายของคำว่าเพื่อนมากขึ้นนะค่ะ  ว่าเพื่อนนั้นเป็นมากกว่าใครคนหนึ่งที่คุณรู้จักค่ะ

13 ความคิดเห็น:

  1. ผมให้เพื้อนใด้ทุกอย่า.
    ผมพูดแล้วไม่คืนคำ.
    แล้วทำไม..
    กลับใด้สิ่งตรงกันข้ามกลับมา
    ผมไม่เคยหวังสิ่งไดจากเพื้อน
    แต่เพื้อนกับคิดเป็นโอกาศ.

    ตอบลบ
  2. ผมให้เพื้อนใด้ทุกอย่า.
    ผมพูดแล้วไม่คืนคำ.
    แล้วทำไม..
    กลับใด้สิ่งตรงกันข้ามกลับมา
    ผมไม่เคยหวังสิ่งไดจากเพื้อน
    แต่เพื้อนกับคิดเป็นโอกาศ.

    ตอบลบ
  3. เพื่อนบางคนเข้ามากอบโกยผลประโยชน์แล้วก็จากไป....

    ตอบลบ
  4. ขอพื้นที่หน่อยนะครับ
    • เพื่อน..วงนอก
    นานๆเจอกันที..อยากมาหาบ้างไรบ้าง¿เอ่บมาดิ..กุนี่ติดหมด ถึงแม้จะเข้าเนื้อเข้าเส้นเข้าเอ่นก้เถอะ..*ได้หมด*
    • ...แต่พอถึงกุบ้างล่ะ..แทบจะนับครั้งได้ น้อยใจว่ะตรงๆแต่ก้ไม่เท่าไหร่เพราะมันคือ เพื่อน..วงนอก
    • เพื่อน..วงใน
    เล่นๆอยุ่กลุ่มเดาวกันใช้ชีวิตแทบด้วบกันทุกวัน ชวนมาดิ..กุไปหมด บอกเลยว่าเต้ม100 อะไรก้ได้และก้อะไรก้ยอมสำหรับพวกมึง ผิดถุกกุไม่รุ้..เพื่อนกุถุกเสมอ.พอกุเอ่ยบ้างล่ะ ำไมเงียบกันง่ะ..ไหนว่ะคำว่า"”สำมา..สำไป แต่สุดท้าย ก้แค่ช่างแม่งคิดไรมากมาย.."พราะพวกมึงคือ เพื่อน..วงใน
    • เพื่อน..รักเลย
    ทั้งชีวิต..ก้ให้ได้ บางสิ่งบางอย่างกุแม่งรุ้ยุ่แก่ใจเลยว่ามันมำลาย*อิสรภาพ*ของกุมันทำลาย*ชีวิต*ของกุ แต่!กุพร้อมจะมอบให้พวกมึงเสมอ...กุพยายามจะไม่อคติแล้วว่ะ แต่มันก้มีจุดสุดยอดว่ะ มึงให้กุเป่นตัวตายตัวแทนของพวกมึง มำให้ชีวินพวกมึงยุ่สูงขึ้นไปทีละระดับๆ แต่กุต้องมาเสี่ยงเป่นเวี่ยงตาย (รอดกุก้ได้ยุ่ระดับพวกมึง ไม่รอดกุก้ที่ๆกุควรยุ่ คอยรอบารมีพวกมึงจะหันมาช่วยเหลือเป่นครั้งๆคราวๆไป) น้อยใจนะที่รุ้อะไรๆประมานนี้ อย่าลืมดิ กุก้ผ่านอะไรมาไม่น้อยกว่าพวกมึงนะ ^ไอเพื่อนรัก^
    • และจากนี้ไป คนอย่างกุ คนที่เคยยอมเสียเปรียบ เพื่อนๆ ที่หวังผลประโยชน์แต่ในตัวกุ กุแคร์พวกมึงมากกว่าครอบครัวด้วยซ้ำไป มี่ผ่านมาจนถึงทุกวันนี้..พวกมึงทำให้กุรุ้แล้วล่ะว่ากุควรจะทำยังไงต่อไป.. ขอบคุนพวกมึงมาก ที่เอากุไปเป่นส่วนหนึ่งของชีวิตพวกมึง

    ตอบลบ
  5. เอาใจผมไปเลยได้ชอบๆ

    ตอบลบ
  6. ดีที่ได้อ่านคำว่าเพื่อนมีหลากหลาย

    ตอบลบ
  7. เพื่อนที่ดีต้องช่วยเราได้ในยามคับขัน!!!นั่นแหละคือเพื่อนที่แท้จริง ไม่คิดทิ้งเรา! ประไพ ชื่นสละ

    ตอบลบ
  8. เพื่อน สำหรับผม มันเป้นสิ่งที่ดี แต่วันนี้ผมขออยู่แบบไม่มีเพื่อนดีกว่า

    ตอบลบ
  9. ถ้าคิดได้ว่า ทุกคนคือ"เพื่อน" !!!
    เราต่างก็คือเพื่อนร่วมทุกข์ เกิด แก่ เจ็บ ตาย
    ไม่แบ่งแยกชนชั้น... ที่แตกต่างกัน คือ"หน้าที่"

    ตอบลบ